“ขอบคุณ” (พระมหา ว.วชิรเมธี)

  • ขอบคุณ…ความไม่รู้…ที่ทำให้…รู้วิธีลุกขึ้นสู้
  • ขอบคุณ…ความยากจน…ที่ทำให้…เป็นคนมุมานะ
  • ขอบคุณ…ความล้มเหลว…ที่ทำให้…เกิดความเชี่ยวชาญ
  • ขอบคุณ…ความผิดพลาด…ที่ทำให้…ฉลาดยิ่งกว่าเดิม
  • ขอบคุณ…ความไม่รู้…ที่ทำให้…รู้จักครูที่ชื่อประสบการณ์
  • ขอบคุณ…ความริษยา…ที่ทำให้…กล้าสร้างสรรค์สิ่งใหม่
  • ขอบคุณ…ความผิดหวัง…ที่ทำให้…ตั้งสติลุกขึ้นมาใหม่
  • ขอบคุณ…ความป่วยไข้…ที่ทำให้…เราตั้งใจดูแลสุขภาพ
  • ขอบคุณ…ความพลัดพราก…ที่ทำให้…เราสละจากความยึดมั่น
  • ขอบคุณ…ศัตรูที่แกร่งกล้า…ที่ทำให้…เรารู้ว่ายังไม่ใช่มืออาชีพ
  • ขอบคุณ…คำวิพากษ์วิจารณ์…ที่ทำให้…เราผลิบานอย่างไร้ข้อติ
  • ขอบคุณ…มหกรรมคอรัปชั่น…ที่ทำให้…เราอยากสร้างสรรค์การเมืองใหม่
  • ขอบคุณ…เพลิงกิเลส…ที่ทำให้…เรามีเหตุอยากถึงพระนิพพาน
  • ขอบคุณ…ความทุกข์…ที่ทำให้…เรารู้ว่าความสุขมีค่าแค่ไหน
  • ขอบคุณ…ความตาย…ที่ทำให้…ฉากสุดท้ายสมบูรณ์แบบ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

